Bạn tò mò về xe tự lái (ô tô tự hành) và tương lai mà nó hứa hẹn? Bài viết này sẽ “giải mã” toàn diện công nghệ xe tự lái là gì, các ưu nhược điểm của xe tự lái, giải thích chi tiết 6 cấp độ tự hành SAE và phác thảo những xu hướng phát triển định hình ngành giao thông sắp tới. Đọc ngay nhé!
Xe tự lái (Self-Driving Car) là gì?
Xe tự lái (Self-Driving Car), hay còn gọi là ô tô tự hành (Autonomous Vehicle – AV), là phương tiện có khả năng tự cảm nhận môi trường xung quanh và di chuyển an toàn đến đích mà không cần sự điều khiển trực tiếp từ con người, hoặc chỉ cần rất ít sự can thiệp.
Bạn có thể hình dung nó như một chiếc xe có “mắt” (là các cảm biến) và “não” (là trí tuệ nhân tạo – AI) riêng. Nó tự mình quan sát, phân tích tình huống giao thông và đưa ra quyết định xử lý như đánh lái, tăng tốc hay phanh một cách tự động.

Nhiều người thường nhầm xe tự lái với các Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Tiên tiến (Advanced Driver-Assistance Systems – ADAS). ADAS bao gồm các tính năng như Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) hay Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist), giúp việc lái xe dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, với ADAS (thuộc Cấp độ 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn SAE), người lái vẫn phải luôn tập trung quan sát và chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc điều khiển xe. Hệ thống chỉ đóng vai trò hỗ trợ, không thay thế hoàn toàn người lái trong mọi tình huống phức tạp.
Ngược lại, một chiếc xe tự lái thực thụ (từ Cấp độ 3 trở lên theo tiêu chuẩn SAE J3016 của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô) có khả năng tự đưa ra quyết định và kiểm soát hoàn toàn việc lái xe trong những điều kiện hoạt động được xác định trước (Operational Design Domain – ODD).
Mục tiêu hàng đầu của công nghệ xe tự lái là cải thiện đáng kể an toàn giao thông. Thống kê cho thấy phần lớn các vụ tai nạn xảy ra do lỗi của con người. Xe tự lái, với khả năng hoạt động không mệt mỏi và phản ứng nhanh, hứa hẹn giảm thiểu rủi ro này.
Ngoài ra, xe tự lái còn hướng đến việc tối ưu hóa luồng giao thông, giảm ùn tắc và tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ này cũng mở ra cơ hội di chuyển độc lập cho người già, người khuyết tật, góp phần xây dựng một xã hội hòa nhập và tiện nghi hơn.
Tại sao nên sử dụng xe tự lái?
Xe tự lái không chỉ là một cải tiến phương tiện, mà thực sự là một công nghệ mang tính cách mạng. Tầm quan trọng của nó nằm ở tiềm năng thay đổi căn bản cách chúng ta di chuyển, làm việc, sinh sống, đồng thời giải quyết nhiều thách thức lớn của xã hội hiện đại.
Công nghệ này hứa hẹn một tương lai giao thông an toàn hơn, hiệu quả hơn và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. Nó mở ra cánh cửa cho những đổi mới sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, logistics đến quy hoạch đô thị và chất lượng cuộc sống.
Nâng cao an toàn giao thông vượt trội
Đây được xem là lợi ích quan trọng bậc nhất mà xe tự lái hướng tới. Các nghiên cứu uy tín chỉ ra rằng, phần lớn các vụ tai nạn giao thông thảm khốc hiện nay đều xuất phát từ lỗi của con người – như mất tập trung, mệt mỏi, hay điều khiển xe khi đã uống rượu bia.
Xe tự lái, với hệ thống cảm biến quan sát 360 độ và “bộ não” Trí tuệ nhân tạo (AI) hoạt động không ngừng nghỉ, không cảm xúc, có khả năng phản ứng nhanh và chính xác hơn con người trong nhiều tình huống nguy hiểm. Mục tiêu là giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.
Tối ưu hiệu quả di chuyển và Logistics
Hãy tưởng tượng một mạng lưới giao thông nơi các phương tiện có thể “nói chuyện” với nhau và với cơ sở hạ tầng (V2X – Vehicle-to-Everything). Xe tự lái có thể di chuyển nối đuôi nhau mượt mà hơn, giữ khoảng cách an toàn tối ưu, giúp giảm đáng kể tình trạng ùn tắc.
Trong lĩnh vực logistics và vận tải hàng hóa, xe tự lái hứa hẹn một cuộc cách mạng. Chúng có thể hoạt động gần như 24/7, tối ưu hóa lộ trình vận chuyển, cắt giảm chi phí nhân công và nhiên liệu, từ đó tăng tốc độ lưu thông hàng hóa và hiệu quả kinh tế.
Mở rộng khả năng tiếp cận cho mọi người
Một khía cạnh vô cùng nhân văn của xe tự lái là khả năng mang lại sự tự do di chuyển. Công nghệ này trao quyền đi lại độc lập cho những người gặp khó khăn trong việc tự lái xe như người cao tuổi hay người khuyết tật, giúp họ không còn phụ thuộc.
Điều này không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống cá nhân mà còn thúc đẩy sự hòa nhập cộng đồng. Việc tiếp cận các dịch vụ thiết yếu như y tế, giáo dục, việc làm hay tham gia các hoạt động xã hội sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho mọi thành viên xã hội.
Thúc đẩy đổi mới kinh tế và đô thị
Sự phát triển của xe tự lái kéo theo sự hình thành của cả một hệ sinh thái kinh tế mới. Nó bao gồm việc sản xuất cảm biến, chip xử lý, phát triển phần mềm AI, dịch vụ bản đồ độ nét cao (HD Maps), và các mô hình kinh doanh sáng tạo như taxi tự lái (robotaxi).
Công nghệ này cũng sẽ định hình lại bộ mặt đô thị. Khi xe tự lái trở nên phổ biến, nhu cầu về không gian đỗ xe có thể giảm mạnh, giải phóng đất đai cho các mục đích công cộng khác, góp phần xây dựng nên những thành phố thông minh, xanh và đáng sống hơn.
Các tính năng của xe tự lái hiện đại
Hiện nay, nhiều xe vẫn chưa hoàn toàn tự lái do các vấn đề về công nghệ, quy định và an toàn. Ví dụ, mặc dù nhiều người đánh giá cao Tesla vì đã thúc đẩy sự phát triển của xe tự lái, và mặc dù nhiều mẫu xe Tesla có tính năng tự lái, nhưng chúng vẫn gặp phải các thách thức như độ phức tạp công nghệ, hạn chế của cảm biến và các vấn đề an toàn.
Nhiều xe hiện có trên thị trường không hoàn toàn tự lái nhưng vẫn trang bị một số tính năng tự lái. Các tính năng tự lái có mặt trên nhiều xe sản xuất hiện nay bao gồm:
- Lái xe không cần tay lái: Điều khiển xe mà không cần tay lái của người lái, tuy nhiên, người lái vẫn cần chú ý đến đường đi.
- Cruise control thích ứng (ACC): Giữ khoảng cách chọn lựa giữa xe của người lái và xe phía trước tự động.
- Điều khiển lái xe giữ làn: Can thiệp khi người lái vượt quá vạch làn bằng cách tự động điều khiển xe về lại vạch làn đối diện.
- Đỗ xe tự động: Sử dụng cảm biến của xe để tự động lái, tăng tốc và đưa xe vào chỗ đỗ với ít hoặc không có sự can thiệp của người lái.
- Hỗ trợ lái xe trên cao tốc: Kết hợp ACC và hệ thống giữ làn khi lái trên cao tốc.
- Hỗ trợ thay đổi làn: Giám sát giao thông xung quanh để giúp người lái thay đổi làn đường một cách an toàn. Tính năng này cung cấp cảnh báo hoặc tự động lái xe khi an toàn.
- Cảnh báo lệch làn (LDW): Cảnh báo người lái khi xe bắt đầu thay đổi làn mà không có tín hiệu.
- Chức năng gọi xe (Summon): Là tính năng của xe Tesla có thể tự động điều khiển ra khỏi chỗ đỗ và di chuyển đến vị trí của người lái.
- Hỗ trợ lái tránh va chạm: Tự động điều khiển xe để giúp người lái tránh va chạm sắp xảy ra.
- Phanh khẩn cấp tự động (AEB): Phát hiện va chạm sắp xảy ra và áp dụng phanh nhằm ngăn chặn tai nạn.

Một số nhà sản xuất xe ô tô cung cấp sự kết hợp giữa các công nghệ tự động và các công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm:
- Tính năng Traffic Jam Assist của Audi giúp người lái trong tình trạng tắc nghẽn giao thông bằng cách thay thế việc lái, tăng tốc và phanh.
- Thương hiệu Cadillac của General Motors cung cấp Super Cruise để lái xe không cần tay lái trên cao tốc.
- Genesis học thói quen của người lái và áp dụng hệ thống lái tự động phản ánh những thói quen này.
- Tính năng Autopilot của Tesla cung cấp các chức năng như LDW, hỗ trợ giữ làn, ACC, hỗ trợ đỗ xe, Summon và khả năng lái tự động nâng cao.
- Volkswagen IQ Drive với Travel Assist bao gồm hệ thống giữ làn và ACC.
- Hệ thống Pilot Assist của Volvo cung cấp lái xe bán tự động, hỗ trợ giữ làn và ACC.
Ưu và nhược điểm của xe tự lái là gì?
Xe tự lái (Self-Driving Car) mang trong mình tiềm năng to lớn để tái định hình cách chúng ta di chuyển, nhưng công nghệ này cũng không tránh khỏi những ưu điểm và nhược điểm song hành. Việc cân nhắc kỹ lưỡng cả hai mặt giúp chúng ta có cái nhìn thực tế về tương lai của xe tự hành.
Để đánh giá một cách khách quan, chúng ta cần xem xét những lợi ích mà công nghệ này hứa hẹn mang lại, đồng thời nhận diện rõ các thách thức và hạn chế cần được giải quyết trước khi nó có thể được ứng dụng rộng rãi và an toàn trong cuộc sống hàng ngày.
Ưu điểm chính của xe tự lái
Những lợi ích nổi bật nhất của xe tự lái tập trung vào việc cải thiện an toàn, nâng cao hiệu quả di chuyển và mang lại sự tiện nghi, tự do lớn hơn cho con người. Đây là những động lực chính thúc đẩy sự phát triển không ngừng của công nghệ này.
- Nâng cao An toàn Giao thông: Đây là ưu điểm được kỳ vọng nhất. Bằng cách loại bỏ các yếu tố lỗi do con người như mệt mỏi, xao nhãng hay say xỉn, xe tự lái có tiềm năng giảm thiểu đáng kể số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
- Tăng hiệu quả và Tiết kiệm: Xe tự lái có thể tối ưu hóa lộ trình, duy trì tốc độ ổn định và giữ khoảng cách phù hợp, giúp giảm ùn tắc giao thông và tiết kiệm nhiên liệu. Việc di chuyển trở nên mượt mà và hiệu quả hơn.
- Tiện nghi và Giải phóng Thời gian: Người ngồi trên xe không cần tập trung vào việc lái, có thể sử dụng thời gian di chuyển để làm việc, đọc sách, hoặc thư giãn. Điều này đặc biệt hữu ích trong các hành trình dài hoặc khi tắc đường.
- Tăng khả năng Tiếp cận: Công nghệ này mở ra cơ hội di chuyển độc lập cho người cao tuổi, người khuyết tật và những người không có khả năng lái xe, giúp họ hòa nhập tốt hơn với cộng đồng và tiếp cận các dịch vụ dễ dàng.

Nhược điểm và thách thức của xe tự lái
Bên cạnh những lợi ích hấp dẫn, con đường phổ cập xe tự lái vẫn còn đối mặt với không ít trở ngại và hạn chế đáng kể. Đây là những vấn đề cần có lời giải thấu đáo từ các nhà phát triển, nhà quản lý và toàn xã hội.
- Chi phí Cao: Hiện tại (năm 2025), giá thành của xe tự lái vẫn còn rất cao. Chi phí cho các cảm biến tinh vi như Lidar, hệ thống máy tính mạnh mẽ và quá trình nghiên cứu phát triển phức tạp khiến công nghệ này chưa thể tiếp cận đại đa số người dùng.
- An toàn và Độ tin cậy: Mặc dù có tiềm năng an toàn hơn, việc đảm bảo hệ thống hoạt động đáng tin cậy 100% trong mọi tình huống, đặc biệt là các trường hợp bất ngờ (thường gọi là “edge cases”) và trong điều kiện thời tiết xấu (mưa to, sương mù dày, tuyết rơi) là một thách thức công nghệ cực lớn.
- Vấn đề Pháp lý và Đạo đức: Khung pháp lý cho xe tự lái vẫn chưa hoàn thiện ở nhiều quốc gia. Câu hỏi về việc ai chịu trách nhiệm khi tai nạn xảy ra, hay cách lập trình để Trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra quyết định trong các tình huống đạo đức khó xử (ví dụ: phải chọn giữa các va chạm) vẫn còn bỏ ngỏ.
- Rủi ro An ninh mạng (Cybersecurity): Xe tự lái là một hệ thống máy tính kết nối mạng phức tạp, do đó tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công bởi tin tặc. Việc bị chiếm quyền điều khiển xe có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc về an toàn.
- Yêu cầu về Hạ tầng: Để hoạt động hiệu quả và an toàn tối đa, xe tự lái cần sự hỗ trợ từ hạ tầng giao thông, bao gồm bản đồ số độ nét cao (HD Maps) được cập nhật liên tục, và có thể cả hệ thống đường sá, biển báo và kết nối mạng tốt hơn.
Các cấp độ của xe tự lái hiện nay
Để tránh nhầm lẫn và có một hệ quy chiếu chung, ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay chủ yếu dựa vào tiêu chuẩn SAE J3016 do Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (Society of Automotive Engineers – SAE) International định nghĩa. Tiêu chuẩn này phân loại khả năng tự động hóa lái xe thành 6 cấp độ, từ 0 đến 5.
Việc hiểu rõ từng cấp độ là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp phân biệt các tính năng hỗ trợ lái thông thường với khả năng tự hành thực sự, mà còn làm rõ vai trò và trách nhiệm của người lái (hay hành khách) đối với hệ thống ở mỗi giai đoạn phát triển công nghệ.
Cấp độ 0: Không tự động (No Automation)
Đây là cấp độ cơ bản nhất, áp dụng cho phần lớn xe ô tô truyền thống. Người lái hoàn toàn chịu trách nhiệm cho mọi khía cạnh của việc lái xe: đánh lái, tăng tốc, phanh, quan sát môi trường. Xe có thể có các hệ thống cảnh báo (như cảnh báo điểm mù) nhưng không tự động can thiệp.
Cấp độ 1: Hỗ trợ người lái (Driver Assistance)
Ở cấp độ này, hệ thống trên xe bắt đầu hỗ trợ người lái một chức năng lái cụ thể. Ví dụ phổ biến là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control – ACC) giúp giữ khoảng cách với xe phía trước, hoặc hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist – LKA).
Điều quan trọng là người lái vẫn phải thực hiện tất cả các nhiệm vụ lái xe khác và phải liên tục giám sát môi trường xung quanh cũng như hoạt động của hệ thống hỗ trợ. Trách nhiệm lái xe vẫn hoàn toàn thuộc về con người.

Cấp độ 2: Tự động một phần (Partial Automation)
Đây là cấp độ mà nhiều người thường gọi là “tự lái” nhưng thực chất vẫn là Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Tiên tiến (ADAS). Hệ thống có thể kiểm soát đồng thời cả việc đánh lái và tăng/giảm tốc độ trong một số điều kiện nhất định (ví dụ: lái trên đường cao tốc thông thoáng).
Tuy nhiên, cấp độ 2 yêu cầu người lái phải luôn tập trung quan sát và sẵn sàng can thiệp ngay lập tức bất cứ lúc nào. Hệ thống chỉ hỗ trợ, và người lái vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho sự an toàn. Các ví dụ bao gồm Tesla Autopilot cơ bản, GM Super Cruise.
Cấp độ 3: Tự động có điều kiện (Conditional Automation)
Đây là bước nhảy vọt đầu tiên sang lĩnh vực tự hành thực sự. Hệ thống có thể tự lái hoàn toàn trong các điều kiện hoạt động được xác định trước (Operational Design Domain – ODD), ví dụ như lái xe trong dòng ùn tắc trên cao tốc ở tốc độ thấp.
Trong những điều kiện ODD này, người lái có thể tạm thời không cần giám sát đường đi. Tuy nhiên, người lái phải luôn sẵn sàng giành lại quyền kiểm soát trong một khoảng thời gian hợp lý khi hệ thống yêu cầu. Tính đến năm 2025, số lượng xe thương mại đạt Cấp độ 3 vẫn còn hạn chế.
Cấp độ 4: Tự động mức độ cao (High Automation)
Ở cấp độ này, hệ thống có khả năng tự lái hoàn toàn trong phạm vi ODD của nó (ví dụ: một khu vực đô thị được lập bản đồ chi tiết, trong điều kiện thời tiết tốt). Điểm khác biệt chính so với Cấp độ 3 là hệ thống không yêu cầu người lái phải sẵn sàng can thiệp khi đang hoạt động trong ODD.
Nếu hệ thống gặp sự cố hoặc đi ra ngoài ODD, nó có đủ khả năng để tự đưa xe vào trạng thái an toàn (ví dụ: tấp vào lề và dừng lại) mà không cần sự can thiệp của con người. Dịch vụ robotaxi của Waymo tại một số thành phố là ví dụ điển hình cho Cấp độ 4.
Cấp độ 5: Tự động hoàn toàn (Full Automation)
Đây là đỉnh cao của công nghệ tự lái. Hệ thống có thể điều khiển phương tiện hoàn toàn tự động trong mọi tình huống, mọi điều kiện đường sá và thời tiết mà một người lái xe có kinh nghiệm có thể xử lý. Xe Cấp độ 5 không cần đến vô lăng hay bàn đạp.
Hiện tại (năm 2025), Cấp độ 5 vẫn là mục tiêu hướng tới trong tương lai xa. Chưa có bất kỳ phương tiện nào được sản xuất thương mại đạt đến cấp độ tự động hóa hoàn toàn này và được phép vận hành trên đường công cộng không giới hạn.
Xu hướng phát triển xe tự lái trong tương lai
Tương lai của xe tự lái (Self-Driving Car) đang được định hình bởi những nỗ lực không ngừng nhằm vượt qua thách thức hiện tại. Xu hướng chính là tiến tới các cấp độ tự động hóa cao hơn, nâng cao độ an toàn và tin cậy, giảm chi phí và tích hợp sâu hơn vào đô thị thông minh.
Các nhà sản xuất, công ty công nghệ và nhà quản lý đang cùng nhau thúc đẩy sự phát triển này. Chúng ta có thể kỳ vọng những thay đổi đáng kể trong cách công nghệ tự hành được hoàn thiện, triển khai và chấp nhận trong những năm tới (tính từ mốc 2025).
Hướng tới tự động hóa cao hơn
Mục tiêu cuối cùng vẫn là Cấp độ 5 – tự động hóa hoàn toàn. Tuy nhiên, trong tương lai gần, trọng tâm sẽ là mở rộng khả năng và phạm vi hoạt động (Operational Design Domain – ODD) của các hệ thống Cấp độ 4, cho phép chúng hoạt động ở nhiều khu vực và điều kiện hơn.

Nâng cao an toàn và độ tin cậy
An toàn vẫn là yếu tố then chốt. Xu hướng là phát triển các thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) tinh vi hơn, đặc biệt là trong việc xử lý các tình huống phức tạp, bất ngờ (“edge cases”). Các quy trình kiểm thử và xác thực an toàn sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn.
Đồng thời, việc cải thiện hiệu suất của cảm biến trong điều kiện thời tiết xấu (mưa, sương mù) và tăng cường khả năng tổng hợp dữ liệu từ nhiều cảm biến (sensor fusion) để đưa ra quyết định đáng tin cậy hơn cũng là những ưu tiên nghiên cứu hàng đầu.
Giảm chi phí cảm biến và hệ thống
Để xe tự lái trở nên phổ biến, chi phí cần phải giảm đáng kể. Xu hướng rõ ràng là các nhà sản xuất đang nỗ lực giảm giá thành các bộ phận quan trọng, đặc biệt là cảm biến Lidar, thông qua đổi mới công nghệ và sản xuất quy mô lớn.
Tích hợp sâu rộng với hạ tầng thông minh (V2X)
Tương lai của xe tự lái gắn liền với các thành phố thông minh. Công nghệ giao tiếp V2X (Vehicle-to-Everything) sẽ phát triển mạnh mẽ, cho phép xe “trò chuyện” với nhau, với đèn giao thông, cảm biến đường bộ và các yếu tố hạ tầng khác để tối ưu hóa luồng giao thông và an toàn.
Hoàn thiện khung pháp lý và tiêu chuẩn đạo đức
Việc xây dựng một khung pháp lý rõ ràng, thống nhất cho xe tự lái là xu hướng tất yếu. Các quốc gia đang tích cực nghiên cứu và ban hành luật lệ về thử nghiệm, triển khai, bảo hiểm và trách nhiệm pháp lý khi có sự cố xảy ra.
Bên cạnh đó, việc thiết lập các tiêu chuẩn và hướng dẫn đạo đức cho việc lập trình hành vi của AI trong những tình huống nan giải cũng sẽ được chú trọng, đòi hỏi sự đồng thuận giữa các chuyên gia công nghệ, luật sư, nhà đạo đức học và cộng đồng.
Mở rộng các ứng dụng thương mại
Ngoài xe chở khách cá nhân và dịch vụ taxi tự lái (robotaxi), chúng ta sẽ thấy xe tự lái được ứng dụng ngày càng nhiều trong các lĩnh vực khác. Vận tải hàng hóa đường dài, giao hàng tự động chặng cuối, và các phương tiện chuyên dụng trong nông nghiệp, xây dựng, khai thác mỏ là những ví dụ điển hình.
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về xe tự lái là gì – từ khái niệm cơ bản, tầm quan trọng, các tính năng, ưu nhược điểm, hệ thống phân loại 6 cấp độ SAE, cho đến những xu hướng phát triển trong tương lai.
Mặc dù công nghệ ô tô tự hành vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức, tiềm năng cách mạng hóa giao thông và cải thiện cuộc sống của nó là không thể phủ nhận.
Để đáp ứng các tác vụ tính toán hiệu năng cao, huấn luyện AI hay xử lý dữ liệu lớn, việc thuê VPS chất lượng giá rẻ tại InterData là một lựa chọn đáng cân nhắc. Hệ thống sử dụng phần cứng thế hệ mới với CPU AMD EPYC mạnh mẽ, ổ cứng SSD NVMe U.2 tốc độ cao, đảm bảo hiệu suất vượt trội và ổn định cho môi trường phát triển, thử nghiệm của bạn.
Với những dự án đòi hỏi tài nguyên lớn hơn, khả năng mở rộng tức thì và băng thông không giới hạn, dịch vụ thuê Cloud Server giá rẻ tốc độ cao tại InterData mang lại giải pháp tối ưu. Nền tảng sử dụng CPU Intel Xeon Platinum/AMD EPYC, NVMe U.2, cung cấp cấu hình mạnh mẽ, dung lượng tối ưu và độ tin cậy cao cho các ứng dụng quan trọng. Khám phá các gói dịch vụ phù hợp tại InterData.
INTERDATA
- Website: Interdata.vn
- Hotline: 1900-636822
- Email: [email protected]
- VPĐD: 240 Nguyễn Đình Chính, P.11. Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
- VPGD: Số 211 Đường số 5, KĐT Lakeview City, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh