Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook thông thường, tài khoản của bạn sẽ không hoạt động và thậm chí có thể không được khôi phục. Đây là những gì VPCS Facebook thực hiện. Vậy VPCS là gì? Các trường hợp VPCS Facebook mà bạn nên biết, kinh nghiệm, cách tránh VPCS Facebook và cách chạy quảng cáo VPCS hiệu quả. Cùng InterData.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tổng quan VPCS là gì?
VPCS là gì? VPCS còn được gọi là VPCS Facebook, bắt nguồn từ chữ viết tắt 4 chữ vi phạm chính sách. Thuật ngữ này đề cập đến các bài đăng có chứa hình ảnh hoặc nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
Khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn nên nhớ rằng không phải sản phẩm nào không vi phạm pháp luật đều có thể được quảng cáo. Ông trùm Facebook có những quy định riêng cho “sân chơi” của mình và buộc “người tham gia” phải tuân theo.
Chạy quảng cáo vpcs là gì?
Chạy quảng cáo Facebook vpcs là gì? Chạy vpcs nghĩa là bạn chạy quảng cáo cho những sản phẩm đã bị cấm nhưng vẫn chạy. Nhưng chạy quảng cáo vpcs có ổn định không? Tất nhiên, khi bạn chạy một quảng cáo vi phạm chính sách, bạn sẽ “thu hút sự chú ý của Facebook”.
Khi chạy quảng cáo Facebook vi phạm chính sách, bạn cần chuẩn bị tài nguyên quảng cáo và ngân sách. Không thể tránh khỏi việc tài khoản quảng cáo die, các fanpage hạn chế, các trang Facebook bị hủy đăng, via bị khóa, quảng cáo bị từ chối và Facebook phải mất nhiều thời gian để phê duyệt quảng cáo.
Một quảng cáo sẽ mất khoảng 3 ngày để bắt đầu chạy ổn định đã bị khóa. Vì vậy, để không bị làm phiền, bạn cần lặp lại quy trình: vào camp ⇒ bị khóa ⇒ vào camp lại ⇒ bị khóa. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Facebook vpcs chạy không ổn định.
Các trường hợp VPCS Facebook mà bạn nên biết
Vi phạm VPCS là gì? Như đã nêu trước đây, không phải tất cả các sản phẩm hợp pháp đều được Facebook cho phép. Một số mặt hàng điển hình của VPCS bao gồm: hàng fake, các hình thức cho vay, tài chính, tín dụng đen, thuốc giảm cân, thuốc đông y, động vật… và vô số mặt hàng khác mà bạn không ngờ tới.
Vì vậy, hãy cùng theo dõi và tìm hiểu thêm về các hình thức cấm và vi phạm VPCS Facebook sau đây nhé!
Hình ảnh trước/sau (before/after)
Hãy bắt đầu với một yếu tố mà hầu hết mọi người có thể không nghĩ tới. Đối với người bán, hình ảnh before/after là cần thiết để thể hiện hiệu quả của sản phẩm nhưng Facebook lại không nghĩ như vậy. Facebook tin rằng những hình ảnh như vậy sẽ đánh lừa người xem về hiệu quả của sản phẩm và được coi là dấu hiệu của thông điệp quảng cáo không trung thực.
Hình ảnh quảng cáo có yếu tố người lớn 18+
Đây là một VPCS phổ biến được tìm thấy trong ngành mỹ phẩm spa hoặc chăm sóc cơ thể. Điều quan trọng cần lưu ý là Facebook là mạng xã hội dành cho mọi lứa tuổi nên nội dung có chứa yếu tố người lớn sẽ bị kiểm soát chặt chẽ. Vì vậy chỉ cần một hình ảnh khoe da thịt hay cận cảnh cơ thể cũng đủ để Facebook “sờ gáy” bạn.
Quảng cáo này chứa hình ảnh vi phạm bản quyền nhãn hiệu
Hình ảnh có bản quyền của VPCS là gì? Đây là VPCS Facebook, được thiết kế để chống hàng giả từ các thương hiệu lớn như Chanel, Gucci, Nike hay Puma. Vì vậy, trong các quảng cáo không có giấy chứng nhận xuất xứ, không để lộ logo, không ghi trực tiếp tên thương hiệu lớn để tránh rủi ro.
Các bài viết quảng cáo có hình ảnh người nổi tiếng
Vi phạm VPCS khi đăng bài viết có hình người nổi tiếng là gì? Tương tự như bản quyền hình ảnh thương hiệu, bản quyền hình ảnh người nổi tiếng cũng chịu sự giám sát chặt chẽ vì họ là những người có ảnh hưởng. Ngoài vấn đề bản quyền hình ảnh, Facebook cũng rất cảnh giác với những nội dung có dấu hiệu sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sai sự thật.
Bài viết có chứa thông tin phản cảm, khó chịu
Nội dung phản cảm vi phạm VPCS là gì? Các bài đăng quảng cáo cố tình sử dụng nội dung gây khó chịu để thu hút sự tham gia cũng là một VPCS phổ biến. Mục đích của Facebook luôn là duy trì một “sân chơi sạch đẹp” nên những bài đăng có nội dung khó kích động dư luận, gây phẫn nộ hoặc nhiều phản ứng tiêu cực sẽ sớm bị Facebook gắn mác “nội dung không lành mạnh” và “lành mạnh” bị cuốn đi.
Cách chạy quảng cáo VPCS Facebook
Chạy quảng cáo VPCS Facebook như thế nào? Dưới đây là một số cách chạy quảng cáo VPCS Facebook hiệu quả.
Sử dụng từ đồng nghĩa – trái nghĩa
Các sản phẩm của VPCS sử dụng từ đồng nghĩa trong quảng cáo để tránh dùng từ ngữ bất hợp pháp khi quảng cáo ở các camp. Ví dụ: đối với từ khóa “giảm cân”, bạn có thể sử dụng thuật ngữ “cắt giảm trọng lượng cơ thể”. Cách tiếp cận này sẽ giúp tránh việc Facebook quét nội dung của bạn.
Do đó, bạn có thể sử dụng các tool để tìm kiếm các từ đồng nghĩa thay thế cho quảng cáo “lách luật”.
Dùng website trung gian quảng cáo VPCS
Thông thường các robot có thể đọc nội dung trên trang web của bạn. Vì vậy, bạn có thể tạo một website trung gian có khả năng thu hút khách hàng đến với website của mình thông qua hình thức giới thiệu. Đây là những điều bạn nên biết về cách chạy vpcs hiệu quả.
Dùng video quảng cáo VPCS
Robot dù có thông minh cũng không thể biết chính xác cem video có vpcs hay không? Vì vậy, bạn nên thiết kế những video ấn tượng để phục vụ quảng cáo. Khi thiết kế video, bạn nên chú ý đến kích thước của video muốn chạy quảng cáo Facebook để quảng cáo của mình chính xác và hấp dẫn nhất.
Dùng các hình ảnh có ẩn dụ VPCS
Sử dụng hình ảnh ẩn dụ vi phạm chính sách cũng là thói quen phổ biến của nhiều nhà quảng cáo. Khi sử dụng phép ẩn dụ, bạn không cần phải tốn nhiều công sức để giới thiệu sản phẩm mà còn có thể truyền tải thông điệp của mình một cách sâu sắc. Ngoài ra, đó là một cách giúp tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Thuê dịch vụ Marketing chạy quảng cáo VPCS
Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài là sự ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn có thể tiết kiệm tối đa tài nguyên và thời gian để học cách chạy vpcs. Nhưng việc thuê ngoài cũng tạo ra nhiều hạn chế về mặt hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và truyền thông. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi thuê dịch vụ quảng cáo.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo VPCS Facebook chi tiết
quảng cáo VPCS là gì? Sau đây là một số kinh nghiệm vận hành sản phẩm VPCS hiệu quả được các chuyên gia tổng hợp để tham khảo:
Target nằm tại phần nhắm mục tiêu
Đầu tiên, để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần thử nghiệm chúng trên một đối tượng hẹp. Sau khi thiết lập, bạn có thể từ từ mở rộng bằng cách thêm từng danh mục sở thích một.
Dùng Pixel Facebook
Pixel Facebook đó là một đoạn mã nhỏ nhưng nó có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận được dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Vì vậy, khi bạn thực sự sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có sẵn dữ liệu để thực hiện việc này dễ dàng hơn.
Dùng video và hình ảnh đỉnh cao
Hình ảnh và video đẹp, hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và để lại ấn tượng tốt cho họ. Từ đó, họ có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
Kiểm tra kỹ mọi thứ
Khi thử nghiệm một cách gì đó, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó. Để xem liệu cách tiếp cận của bạn có thỏa đáng hay không. Ví dụ: đánh giá các số liệu quan trọng để điều chỉnh mục tiêu cho các hoạt động sau.
Thực hiện giám sát và tối ưu hóa hiệu suất
Sau khi quảng cáo của bạn được phê duyệt, bạn nên theo dõi cẩn thận xem chiến dịch của mình đang hoạt động hay bị gián đoạn trong trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả, bạn có thể đầu tư vào một chiến dịch khác.
Cách tránh VPCS Facebook
Ngăn chặn vi phạm VPCS là gì? Không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng các giải pháp thay thế để tránh vi phạm chính sách của Facebook khi chạy quảng cáo. Tổ tiên chúng ta cũng có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy, InterData.vn sẽ cho bạn tham khảo cách tránh Facebook VPCS về lâu dài một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.
Tạo môi trường và tương tác tự nhiên trên Facebook
Một bài viết nhận được nhiều sự quan tâm và tương tác tích cực đương nhiên sẽ giúp Facebook xác định đó là nội dung “lành mạnh” và nâng cao uy tín của quảng cáo cũng như tài khoản. Vì vậy, bạn có thể sử dụng điều này để tạo ấn tượng tích cực trên Facebook, điều này cũng sẽ giúp bạn loại bỏ một số VPCS nhỏ. Một số cách để tạo sự tương tác tự nhiên:
- Chia sẻ bài viết với các nhóm liên quan hoặc các bên quan tâm.
- Huy động người thân, bạn bè hoặc tài khoản Facebook uy tín để tương tác (like, comment, share).
- Mở mini game để thu hút tương tác cho bài viết.
- Đầu tư vào nội dung và hình ảnh hơn để có thể thu hút được người đọc.
Đăng quảng cáo test ở page vệ tinh khác
Nếu sau thời gian đăng, Facebook gửi báo cáo VPCS yêu cầu xóa quảng cáo hoặc cảnh cáo tiêu cực xuất hiện trên tài khoản của bạn thì quảng cáo của bạn có vấn đề về chính sách. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem quảng cáo có vi phạm chính sách mà không tác động tiêu cực đến Fanpage của bạn.
Mua lại tài khoản quảng cáo mạnh
Đây là giải pháp an toàn cho các chiến dịch quảng cáo lớn với ngân sách khổng lồ. Với phương pháp này, bạn có thể tìm được những tài khoản chạy nhiều quảng cáo trên Facebook và tốn rất nhiều tiền. Những tài khoản này có uy tín cao trong mắt Facebook, giúp bạn giảm nguy cơ tài khoản bị khóa vì vi phạm nghiêm trọng và có thể bị bỏ qua vì những lỗi VPCS nhỏ.
Không chạy các sản phẩm hoặc dịch vụ vi phạm chính sách của Facebook
Không vi phạm VPCS là gì? Tất nhiên, nếu bạn không mạo hiểm thì không có rủi ro và nếu bạn không làm thì bạn sẽ không bị bắt. Cách an toàn và hiệu quả nhất để bảo vệ tài khoản và bảo vệ bài quảng cáo của bạn là phải tuân thủ theo chính sách nội dung của Facebook và không quảng cáo các sản phẩm nằm trong danh sách đen.
Mở hệ thống CTV hoặc đại lý giúp phân phối và quảng cáo sản phẩm
Việc tạo mạng lưới CTV, đại lý sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo sản phẩm trên Facebook đồng thời giảm thiểu rủi ro về kênh phân phối, nếu tài khoản CTV, đại lý bị khóa do VPCS, bạn vẫn có thể bán hàng thông qua CTV và trong hệ thống đại lý. Đây là cách phân phối sản phẩm Facebook của VPCS khá an toàn và hiệu quả và có thể áp dụng linh hoạt cho hầu hết các ngành sản phẩm, dịch vụ.
VPCS là điều không ai mong muốn nhưng cũng khó tránh khỏi khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook. Để bảo vệ tài khoản và bài đăng quảng cáo của mình khỏi những cáo buộc cũng như hậu quả của việc vi phạm chính sách, bạn phải hiểu rõ quy định của “sân chơi” này.
Qua bài viết InterData.vn chia sẻ, chắc bạn đã hiểu rõ được những thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề VPCS là gì, những kinh nghiệm rút ra và cách tránh vi phạm Facebook VPCS hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đủ thông tin giúp bạn phân biệt giữa quảng cáo VPCS và cách lách luật để chạy sản phẩm VPCS thành công trên Facebook!