Carousel là gì? Carousel là một ứng dụng quảng cáo xoay vòng phổ biến được đa số mọi người chú ý đến. Đâu là các đặc điểm và điểm nổi bật về lợi ích của Carousel và làm thế nào để tạo và sử dụng Carousel ad một cách hiệu quả. Hãy cùng Interdata.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Carousel là gì?
Carousel Ads (quảng cáo quay vòng) là hình thức quảng cáo kết hợp nhiều video và hình ảnh vào trong một khung quảng cáo. Carousel Ads phổ biến nhất trên Instagram và Facebook ở đây doanh nghiệp có thể giới thiệu nhiều hình ảnh, video về sản phẩm và dịch vụ để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hoặc thúc đẩy hiệu quả bán hàng.
Sử dụng quảng cáo dạng Carousel trên Facebook và Instagram đang trở thành một công cụ hữu ích và hiệu quả trong việc hỗ trợ chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp.
Thông qua việc sử dụng chiến lược quảng cáo quay vòng không gian tiếp thị mở rộng, doanh nghiệp có thể trình bày những câu chuyện về thương hiệu của họ, giới thiệu sản phẩm một cách hấp dẫn và sáng tạo.
Quảng cáo quay vòng có nội dung hấp dẫn và trực quan nên đây chính là công cụ tuyệt vời về mặt tiếp thị để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thúc đẩy lượng truy cập đến trang web và tăng tỷ lệ CTR.
Kích cỡ và đặc điểm của Facebook Carousel
Đối với Carousel ad Facebook cho phép bạn sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một bài quảng cáo và mỗi thành phần ảnh/video phải có liên kết riêng. Đồng thời, Facebook có chức năng tự động tối ưu thứ tự của các hình ảnh/video dựa trên hiệu quả và nếu như các bạn muốn kể một câu chuyện theo trình tự của riêng mình thì bạn có thể bỏ tính năng tối ưu hóa tự động.
Các thông số kỹ thuật Facebook Carousel Ads:
Số lượng thẻ:
- Số lượng thẻ tối thiểu: 02
- Số lượng thẻ tối đa: 10
Đặc điểm hình ảnh:
- Định dạng: JPG hoặc PNG
- Kích thước file tối đa: 30MB
- Tỷ lệ văn bản: ít hơn 20%
- Độ phân giải: khuyến khích 1080 x 1080 pixels
- Tỷ lệ: 1:1
Đặc điểm video:
- Định dạng: nên dùng MP4 hoặc M0V
- Kích thước file tối đa: 4GB
- Thời lượng tối đa: 240 phút
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:
- Bắt buộc phải có URL và liên kết trang đích
- Tiêu đề quảng cáo tối đa 40 ký tự, Link 20 ký tự và nội dung 125 ký tự
Lợi ích của Carousel
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng việc quảng cáo đa sản phẩm với Carousel Ads sẽ tốn nhiều ngân sách hơn. Tuy nhiên trên thực tế, chi phí quảng cáo quay vòng chỉ ở mức trung bình thấp. Chi phí mỗi nhấp chuột – Cost per Click (CPC) cho Carousel Ads thấp hơn so với quảng cáo hình ảnh đơn lẻ thông thường.
Không chỉ vậy, quảng cáo quay vòng trên Facebook được hiển thị một cách có chiến lược, hiệu quả nhưng không lãng phí. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ, thì Carousel Ads chính là sự lựa chọn lý tưởng. Chi phí quảng cáo quay vòng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, content, thời điểm hiển thị ads,…
Tăng tương tác cho bài đăng
Carousel Ad là một phương pháp hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng, vượt trội hơn so với quảng cáo thông thường. Với quảng cáo xoay vòng doanh nghiệp có khả năng giới thiệu đồng thời nhiều sản phẩm và dịch vụ trong một chiến dịch quảng cáo duy nhất.
Mục tiêu của các nhà tiếp thị luôn là thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng. Sử dụng Carousel Ads giúp mục tiêu này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các mẫu quảng cáo dạng Carousel thường được thiết kế thân thiện với người dùng, không tạo cảm giác lấn át hoặc rối mắt.
Điều này giúp tăng cường chất lượng của quảng cáo và làm nổi bật sự hấp dẫn của sản phẩm thông qua hình ảnh và video chất lượng cao kết hợp với nội dung hấp dẫn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Với hình thức này, khách hàng có thể dễ dàng cuộn qua để xem thêm thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ. Hơn nữa, Carousel Ads cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng hiển thị nhiều hình ảnh và video một cách nhận diện với thương hiệu của họ.
Có tổng cộng 10 ô hiển thị, mỗi ô có thể chứa một sản phẩm hoặc dịch vụ cùng với thông tin chi tiết, tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Hoặc bạn có thể sử dụng các ô này để hướng dẫn người dùng thực hiện các hành động khác nhau như truy cập trang web hoặc tham gia vào chương trình khuyến mãi.
Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng Carousel Ads?
Khi muốn quảng cáo nhiều sản phẩm
Sử dụng quảng cáo dạng “Carousel Ads” sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn kinh phí quảng cáo khi muốn quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm có đặc điểm tương tự. Mỗi sản phẩm sẽ được hiển thị trên một thẻ riêng biệt, kèm theo liên kết dẫn đến landing page sản phẩm tương ứng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn và tăng tỷ lệ nhấp chuột trên trang web của bạn.
Khi muốn giới thiệu chi tiết một sản phẩm
Doanh nghiệp sử dụng quảng cáo quay vòng khi muốn khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Mỗi thẻ doanh nghiệp sẽ hiển thị chi tiết bộ phận hay các khía cạnh đặc biệt của sản phẩm đó.
Khi muốn thu hút tương tác người dùng
Một câu chuyện dài hấp dẫn của doanh nghiệp sẽ cuốn hút người dùng vuốt qua để xem thêm, tăng mức độ tương tác của họ trên quảng cáo.
Khi muốn giải thích quy trình
Doanh nghiệp gia tăng lòng tin của khách hàng và thu hút thêm tương tác thông qua các hình ảnh/ video hướng dẫn từng bước để sản xuất hoặc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó.
Ý tưởng quảng cáo Carousel Ads cho doanh nghiệp tuyệt vời nhất
Làm nổi bật một sản phẩm/ dịch vụ
Không chỉ quảng cáo đa sản phẩm, quảng cáo quay vòng cũng có thể áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp chỉ muốn tiếp thị một sản phẩm duy nhất.
Tieks by Gavrieli đã sử dụng bố cục nhiều hình ảnh để làm nổi bật các đặc điểm của sản phẩm giày búp bê cho nữ. Mỗi hình ảnh mô tả một chi tiết của sản phẩm.
Nhưng đáng chú ý nhất chính là cách thức mà Tieks đã sử dụng để truyền tải nội dung. Mỗi một chi tiết của đôi giày nơi mà tay người phụ nữ chạm vào đều được phóng to. Điều này thúc đẩy người xem dùng ngón tay để nhấp vào hình ảnh.
Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm là một hình thức khác để quảng cáo một sản phẩm bằng Carousel Ads. Tyme Hair là công ty sản xuất máy ép duỗi tóc 2 trong 1. Để hướng dẫn khách hàng biến hóa mái tóc của mình dễ dàng và hoàn hảo nhất với sản phẩm này, công ty đã sử dụng quảng cáo quay vòng, mỗi bước tương ứng với một hình ảnh.
Giới thiệu về App Mobile
Hãng phát hành ứng dụng phát nhạc trực tuyến Deezer đã thực hiện quảng cáo quay vòng cho App Mobile để làm nổi bật các tính năng của ứng dụng.
Mỗi hình ảnh thể hiện một tính năng của ứng dụng, tóm tắt một cách ngắn gọn và thú vị các trải nghiệm mà người dùng có thể tận hưởng với app này, kích thích người dùng cài đặt ứng dụng.
Hình thức quảng cáo này đã giúp Deezer giảm 50% chi phí cho mỗi lần nhấp và 60% chi phí mỗi lượt cài đặt so với các kênh quảng cáo khác.
Chia sẻ bài viết từ website doanh nghiệp
Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ thì có thể tận dụng quảng cáo quay vòng hay không? Các doanh nghiệp này có thể sử dụng Carousel Ads để giới thiệu một cách dễ hiểu dịch vụ mà họ cung cấp.
Precision Nutrition đã chạy quảng cáo quay vòng với 3 liên kết bài viết từ website. Nội dung các bài viết nói về chủ đề chế độ ăn uống lành mạnh cho vận động viên.
Nhờ hình thức quảng cáo này mà công ty đã thu về 6000 lượt đăng ký nhận bản tin, chi phí trên mỗi khách hàng giảm 50%, tỷ lệ nhấp chuột tăng 50%.
Kể câu chuyện về sản phẩm
Carousel Ads giúp doanh nghiệp thể hiện câu chuyện của mình hấp dẫn và thu hút hơn.
Pura Vida Bracelets là công ty đến từ Costa Rica cung cấp sản phẩm là vòng đeo tay thủ công. Để tăng doanh số bán hàng online, Pura Vida đã chạy quảng cáo quay vòng tập hợp các bức ảnh nói về cuộc sống của con người bên bờ biển.
Trong các bức ảnh doanh nghiệp đã khéo léo lồng ghép những chiếc vòng tay handmade đầy màu sắc của mình. Và kết quả là chỉ sau 2 tháng, đơn đặt hàng trực tuyến của hãng đã tăng lên gấp 4 lần.
Kể câu chuyện về khách hàng
Project Repat là đơn vị chuyên biến những chiếc áo phông cũ thành một chiếc chăn độc đáo hoàn toàn mới. Với phương châm luôn đặt khách hàng làm trung tâm, doanh nghiệp đã tạo ra một quảng cáo quay vòng bao gồm những hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm của hãng. Chiến dịch quảng cáo đã giúp Project Repat nhận được kết quả tuyệt vời, công ty đã có thêm hàng trăm bức ảnh ý nghĩa từ khách hàng.
Giới thiệu danh mục sản phẩm
Ưu thế hàng đầu của quảng cáo quay vòng chính là cho phép doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm cùng lúc. Trang web thời trang nữ tại Đài Loan – tăng lượng traffic cho website bằng cách sử dụng quảng cáo Carousel Ads danh mục sản phẩm. Nhờ vậy, lượt truy cập trang web và doanh số bán hàng online đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo đã tăng 2,5 lần.
Làm thế nào để sử dụng Carousel Ads hiệu quả?
Khi đã nắm vững các bước để tạo ra một carousel trên facebook, bạn cũng cần ghi nhớ các mẹo hay, hữu ích để có thể tận dụng tối đa khả năng của carousel.
Sử dụng các thành phần quảng cáo có sẵn
Hình ảnh và video sẽ giúp thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng để tăng thêm độ hấp dẫn, doanh nghiệp cũng nên thêm các yếu tố như CTA, tiêu đề hay mô tả,… Bên cạnh đó bản sao quảng cáo carousel cũng phải đồng nhất với thương hiệu. Các doanh nghiệp cũng cần phân tích dữ liệu để biết yếu tố nào giúp chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn.
Tối ưu hoá thứ tự các thẻ
Tính năng của carousel cho phép bạn sử dụng nhiều hình ảnh và video trong cùng một lúc. Facebook sẽ tự động điều chỉnh thứ tự dựa trên hiệu suất hoạt động. Bạn nên kiểm tra, xem xét để xóa những thẻ không tốt và thay vào đó bằng những thể khác để nâng cao hiệu suất quảng bá.
Liên kết mỗi thẻ với một trang đích sau nhấp chuột
Bạn cần liên kết với sản phẩm với các trang tương ứng và đảm bảo điều hướng khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch quảng cáo vào đây. Ví dụ khi bạn muốn bán sản phẩm thời trang, bạn cần tạo video thu hút lượt click của người xem và điều hướng họ đến trang giúp bạn đạt hiệu quả như mong đợi.
Chọn quảng cáo scroll-stopping
Khi chạy quảng cáo, sử dụng các hình ảnh nổi bật, video thú vị, được đầu tư chỉn chu sẽ thu hút người xem click vào quảng cáo ngay lập tức. Bạn nên đảm bảo sự nhất quán từ nội dung đến mặt hình ảnh để người xem không cảm thấy nhàm chán, rời rạc. Và điều đặc biệt quan trọng chính là nội dung cần đánh vào tâm lý người xem, khiến họ cảm thấy cần phải hành động nhanh chóng.
Cách để tạo Carousel Ads
Tạo quảng cáo Carousel sẽ không còn quá phức tạp nếu bạn nắm được những cách thức sau đây.
Tạo quảng cáo từ chính trang của bạn
- Đầu tiên bạn cần nhấn nút “Promote” ở góc bên phải trang, chọn “Promote your website”.
- Sau khi thực hiện thao tác này, một cửa sổ quảng cáo sẽ được mở ra. Việc của bạn là vào trong mục “Images” nhấn “+” để thêm các thẻ quảng cáo, sau đó thêm tiêu đề và hình ảnh cho mỗi thẻ quảng cáo giúp carousel trở nên ấn tượng hơn.
- Bước cuối cùng, bạn cần chọn thời lượng (duration), ngân sách (budget) và ấn “Promote” để tiến hành quảng cáo.
Tạo Carousel Ads từ Facebook Adverts Manager
Để tạo Facebook Carousel từ Facebook Adverts Manager, bước đầu tiên bạn nhấn vào “Create adverts” (tạo quảng cáo), chọn “Get installs of your app” (cài đặt ứng dụng), “Increase conversions on your website” (tăng chuyển đổi trên website của bạn) hoặc “Send people to your website” (đưa người dùng đến website của bạn) từ trang mục chiến dịch. Sau đó bạn thực hiện như 4 bước sau:
- Bước 1: Tạo quảng cáo.
- Bước 2: Chọn mục tiêu.
- Bước 3: Chọn đối tượng và ngân sách.
- Bước 4: Chọn loại hình quảng cáo.
Khi đã vào màn hình quảng cáo, bạn tiếp tục ấn chọn “Multiple images in one advert”, thêm hình ảnh và video tuỳ thích để tạo một quảng cáo xoay vòng Carousel hoàn chỉnh.
Carousel là một phương thức quảng cáo hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp. Đây cũng là cách tốt để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm ở nhiều khía cạnh. Interdata.vn hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về Carousel là gì cũng như cách để triển khai nó một cách hiệu quả nhất qua bài viết này. Có được những ý tưởng mới giúp phát triển doanh nghiệp hơn nữa.