Bạn là một nhà sáng tạo nội dung nhưng luôn bị flop mỗi khi đăng bài? Vậy liệu bạn đã biết đến khung giờ vàng để đăng bài là gì? Những lợi ích việc đăng bài vào khung giờ vàng cũng như lác cách khác định khung giờ vàng là gì chưa?
InterData sẽ bật mí cho bạn biết cách xác định khung giờ vàng, các khung giờ đăng bài, cách lên kế hoạch đăng bài hiệu quả và một số khung giờ vàng đăng bài trên các nền tảng Social khác để bạn có thể nắm được chính xác khung giờ đăng bài Facebook đạt hiệu quả nhé.
Khung giờ vàng để đăng bài là gì?
Khi đăng bạn đăng bài viết một cách cảm tính mà không đợi đến khung giờ nhất định để đăng thì đó là đăng bài ngẫu nhiên. Đăng bài viết như thế thường sẽ không nhận được kết quả như ý. Chính vì vậy mà việc nghiên cứu thị trường để hiểu biết thói quen sử dụng Facebook của người tiêu dùng trước khi đăng bài sẽ giúp bài viết của bạn cũng như doanh nghiệp của bạn xác định được khung giờ mà đối tượng mục tiêu online nhiều nhất.
Khung giờ vàng trên Fanpage chính là các khoảng thời gian mà đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hoạt động nhiều nhất trên Facebook. Đăng bài vào các khung giờ vàng sẽ giúp tăng tỉ lệ bài viết tiếp cận được đến nhiều khách hàng nhất có thể.
Mức độ cạnh tranh quảng cáo trên môi trường Facebook rất cao. Muốn cạnh tranh với đối thủ thì cần tìm hiểu về giờ vàng để chạy quảng cáo trên Facebook. Giờ vàng tên Facebook không có một giờ cố định nào cả. Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng để nghiên cứu và có những khung giờ vàng cho riêng mình.
Khung giờ chung hiện nay mọi người thường hay sử dụng là từ 8 đến 9 giờ sáng khi mọi người đi làm và 5 giờ đến 7 giờ chiều khi người dùng tan làm và nghỉ ngơi, lướt Facebook. Đi chuyên sâu vào khung giờ vàng đăng bài Facebook bạn sẽ biết cách để tinh chỉnh thích hợp với ngành nghề của mình hơn.
Với mỗi ngành hàng sẽ có khung giờ để chạy quảng cáo khác nhau. Thực hiện nghiên cứu, lựa chọn khung giờ hợp lý để có thể mang lại hiệu quả cao cho sự phát triển doanh nghiệp.
Đăng bài khung giờ vàng có lợi ích gì?
Việc đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook mang đến những hiệu quả như:
- Đạt được sự tiếp cận rộng lớn trên Facebook tăng cơ hội gặp gỡ khách hàng tiềm năng
- Gia tăng lượt tương tác, từ đó kích thích hành vi mua sắm, và tăng cường doanh thu cho doanh nghiệp
- Nâng cao mức độ nhận thức về thương hiệu
- Hướng dẫn thói quen và hành vi của khách hàng vào thời điểm đó
Ngược lại, nếu bạn không chọn đăng vào thời điểm vàng, bài viết của bạn có thể không đạt được sự chú ý lớn, ít sự tương tác hơn, và điều này có thể làm giảm khả năng nhận diện của thương hiệu.
Cách xác định khung giờ vàng
Mỗi ngành nghề sẽ có những mốc thời gian cho giờ vàng để post bài khác nhau. Để tìm được khung thời gian đăng bài Facebook, bạn nên căn cứ vào những yếu tố sau:
Sử dụng công cụ quản lý trang
Hiện nay, nhiều công cụ quản lý Facebook cho bạn biết được thời gian hoạt động nhiều của khách hàng. Facebook Page Insights là một trong những dữ liệu quan trọng cung cấp về nhân khẩu học và thói quen của khách hàng.
Thông qua những dữ liệu mà Facebook Page Insights cung cấp bạn sẽ có được biểu đồ thực tế mà người dùng hoạt động trên Facebook. Đây chính là cơ sở để chọn khung giờ vàng đăng bài hiệu quả.
Tìm hiểu sự dụng Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights (FAI) là phần mềm định vị khách hàng miễn phí. Cá nhân, doanh nghiệp có thể tìm hiểu tương tác với khách hàng và lên lịch đăng bài phù hợp.
Bạn sẽ biết được khách hàng của bạn đang ở đâu, thói quen và hành vi sử dụng Facebook của họ. Đặc biệt cũng có thể tìm hiểu những người đang theo dõi trang của bạn một cách dễ dàng.
Đo lường kết quả khi đăng bài vào các khung giờ vàng
Cách đơn giản nhất là đăng bài vào các khung giờ khác nhau. Sau đó tiến hành so sánh kết quả tương tác giữa các lần đăng bài đó. Kết quả cuối cùng của các bài đăng trên Facebook sẽ cho bạn biết đâu là khung giờ vàng mình nên post bài để tăng tương tác.
Tìm hiểu chiến lược post bài của các đối thủ cạnh tranh
Cùng một đối thủ cạnh tranh thì các đối tượng khách hàng sẽ tương tự nhau. Hãy theo dõi và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình đăng bài ào những khung giờ vàng nào. Theo sát cách đăng bài của họ xem có nhiều lượt tương tác hay không. Từ đó có thể dùng các khung giờ vàng của đối thủ để post bài trên trang của mình. Với cách đăng này thì hãy cố gắng làm cho hình ảnh, nội dung của bạn nổi bật và chất lượng hơn đối thủ nhé.
Các khung giờ vàng đăng bài
Mỗi ngành hàng, mỗi lĩnh vực và loại hình hoạt động trên Facebook sẽ có những khung giờ vàng riêng. Bởi vậy, bạn cần phải xác chính xác loại kênh trên Facebook để tìm ra khung giờ tốt nhất và đăng bài.
Khung giờ vàng đăng bài tài khoản cá nhân
Với những bài đăng trên trang cá nhân, muốn có tỉ lệ tiếp cận, tương tác hay chuyển đổi cao bạn cần xác định được:
- Số lượng người online trên nền tảng
- Thói quen người dùng mạng xã hội của bạn bè, khách hàng, người thân kết bạn với bạn và cả những người theo dõi bạn.
Với những người có độ tuổi dưới 20 thường sẽ online nhiều vào ban đêm. Người có độ tuổi từ 30 trở lên sẽ online nhiều hơn vào giờ nghỉ trưa hoặc 8,9 giờ tối.
Một số khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook cá nhân hiệu quả như sau:
- Khung 7 – 8 giờ sáng: Thời điểm mọi người mới ngủ dậy hoặc chuẩn bị đi làm. Họ sẽ có thói quen check điện thoại, xem tin tức đầu ngày. Đây là thời điểm thích hợp để đăng những nội dung truyền cảm hứng, động lực, không nên đăng tin bán hàng ngay.
- Khung giờ 11 – 13 giờ trưa: Thời điểm mọi người nghỉ trưa sẽ hay có xu hướng vừa ăn vừa lướt Facebook xem giải trí. Đây cũng là một khung giờ thích hợp để bạn đăng những bài bán hàng.
- Khung giờ 19 – 22 giờ tối: Là thời điểm kết thúc một ngày làm việc và học tập, họ sẽ nghỉ ngơi và online nhiều nhất trong ngày. Bạn nên tận dụng khung giờ này.
- Khung giờ sau 22 giờ tới sáng: Là thời điểm muộn, mọi người đã nghỉ ngơi nhiều, chỉ còn lại những “cú đêm” online. Đó thường là những bạn trẻ thức để học, chạy deadline hay chơi game, chat với bạn bè, bạn có thể đăng những bài đồng cảm, tâm sự hoặc bán hàng đều được.
Khung giờ vàng đăng bài cho Fanpage
Nhìn chung khung giờ vàng đăng bài trên Fanpage khá giống với Facebook cá nhân. Tuy nhiên khi đăng bài trên Fanpage bạn cần chú ý đến các yếu tố SEO và hành vi người dùng để bài đăng đạt được lượt tương tác cao nhất.
Theo thống kê cho thấy khung giờ đăng bài tốt nhất cho Fanpage là 11h – 13h trưa và 19h – 21h tối.
Facebook cũng có hỗ trợ cho Fanpage tính năng lên lịch bài viết giúp bạn tiện lợi hơn khi chuẩn bị bài đăng để đạt hiệu quả cao hơn.
Khung giờ vàng đăng bài đối với hội nhóm, group Facebook
Hội nhóm thường sẽ là nơi quy tụ của những người cùng chung mục đích, lý tưởng, quan tâm tới một khía cạnh nào đó. Khi đó, bạn đã có nhóm đối tượng cụ thể. Việc của bạn chỉ là xác định thói quen hành vi dùng mạng xã hội của họ.
Tùy vào từng nhóm đối tượng của nhóm mà bạn xác định các khung giờ khác nhau.
- Với nhóm đa phần cú đêm thì bạn nên đăng bài vào sáng sớm hoặc đêm khuya.
- Với nhóm chủ yếu là dân công sở, từ 30 trở lên thì nên đăng bài sáng sớm hoặc buổi tối để thu hút đông đảo người xem.
Khung giờ vàng đăng bài đối với từng nhóm ngành hàng
Ngoài dựa trên kênh, bạn cũng cần xác định giờ vàng theo ngành hàng. Trên thực tế thì mỗi ngành hàng cũng sẽ có nhóm đối tượng riêng, khi đó bạn cần xác định được từng loại đối tượng khách mục tiêu (trực tiếp) và nhóm khách gián tiếp. Bạn hiểu từng nhóm đối tượng này thì bạn sẽ có khung giờ đăng cho họ.
Một số khung giờ đăng bài cho các ngành dưới đây là tổng hợp , bạn có thể tham khảo:
- Lĩnh vực công nghệ: Thứ 4 (đặc biệt từ 9 – 11 giờ) là thời điểm vàng, thứ 7 là ngày ít tương tác.
- Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Thời gian vàng là 13 giờ chiều thứ 4 và 11 giờ trưa thứ 6. Ngày thứ 7 là ít tương tác.
- Lĩnh vực media: Ngày nhiều tương tác là thứ 4; Giờ vàng là chiều 3, 4, 5 (17 giờ) và sáng thứ 6 (8 – 9 giờ).
- Lĩnh vực giáo dục: Ngày nhiều tương tác là thứ 4, giờ vàng là 9 giờ sáng thứ 4 và 5 giờ sáng chủ nhật.
- Lĩnh vực sức khỏe y tế: Thời gian vàng là 11 – 13 giờ trưa thứ 4, ngày ít tương tác là thứ 7.
- Lĩnh vực phi lợi nhuận: Thời gian vàng 8 – 9 giờ sáng thứ 4 và thứ 6.
Ngoài những khung giờ gợi ý trên, bạn có thể quan sát và đánh giá thêm để tìm ra những khung giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất cho ngành hàng và theo nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. Các khung giờ này có thể thay đổi theo sự thay đổi của xu hướng hành vi người dùng và ở những thời điểm như dịp đặc biệt lễ, Tết,… Bởi vậy, bạn nên tự nghiên cứu để tìm ra khung giờ chính xác nhất.
Cách để bài đăng đạt tăng tương tác hiệu quả
Nội dung đăng bài Facebook
Ngoài việc để ý đến các khung giờ đăng bài thì nội dung bài viết của bạn cũng là yếu tố quan trọng để tăng tương tác cho bài đăng của bạn.
Không phải tự nhiên mà một Fanpage có tới hàng trăm ngàn lượt tương tác cho mỗi bài đăng. Điều kiện để các bài đăng được nhiều tương tác là:
- Đừng tạo content chỉ nói về mục đích bán hàng
- Sáng tạo nội dung liên tục
- Hiểu rõ “người xem mục tiêu là ai?”
- Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn
- Sử dụng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, video ấn tượng.
- Nắm bắt xu hướng nhanh
- Cung cấp các giá trị hữu ích cho người dùng.
- Hoạt động đều và đủ.
Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm đến người xem nội dung của bạn. Việc mang đến sự gần gũi sẽ giúp bài viết của bạn dễ in sâu hơn trong tâm trí người dùng.
Ảnh hưởng ngành nghề đến khung giờ
Mỗi lĩnh vực hoạt động sẽ có một giờ đăng trên Facebook khác nhau. Chẳng hạn như:
- Các lĩnh vực in ấn thì ngày đăng tốt nhất là 19 giờ thứ Tư, 15 giờ thứ Năm và 14 giờ Thứ Bảy.
- Các lĩnh vực hoạt động nhà hàng sẽ có khung giờ vàng đăng bài Facebook là: 13 giờ ngày thứ 6, 11 giờ sáng ngày thứ Năm, 1 giờ – 16 giờ và 19 giờ ngày thứ Tư.
- Lĩnh vực thời trang sẽ có khung giờ vàng đăng bài Facebook là thứ 3 vào lúc 4h chiều. Thứ 5 vào lúc buổi chiều. Thứ Sáu lúc 21 giờ và thứ 7 vào tầm 17 giờ -18 giờ.
- Giải trí, âm nhạc và phim ảnh nên chọn khung giờ vàng đăng bài Facebook vào các ngày thứ Sáu lúc 14 giờ. Hoặc các ngày Chủ Nhật từ 14 giờ -16 giờ. Nếu đăng vào ngày thứ 4 nên chọn 3 giờ chiều. Nếu đăng vào thứ 2 nên chọn lúc 11 giờ trưa.
Những khung giờ vàng đăng bài trên Facebook này đã có một đội ngũ chuyên nghiên cứu về khách hàng, thị trường Facebook để tổng hợp. Bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn khung giờ tối ưu nhất để đăng bài phù hợp với lĩnh vực mình kinh doanh.
Tương tác lại bình luận của khách hàng
Một trong những điều quan trọng sau khi đăng bài nên chú trọng là vấn đề tương tác. Để có nhiều người biết đến bài đăng của bạn thì hãy tương tác mọi bình luận từ khách hàng. Báo giá, cảm ơn đã đánh giá… Làm mọi việc bạn có thể để tạo tương tác nhanh nhất và tốt nhất với khách hàng.
Đặc biệt, các bài đăng nên có từ 2 hình ảnh trở lên để tăng tính tiếp cận. Nên thiết kế hình ảnh đảm bảo phù hợp với kích thước trên hiển thị Facebook. Ngoài ra, hãy đầu tư vào nội dung, câu chữ để thu về sự hấp dẫn, cuốn hút và giúp khách hàng thấy hào hứng khi đọc các post của bạn.
Phương pháp xác định khung giờ đăng bài hiệu quả
Để tìm được khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả, bạn nên tham khảo hướng dẫn sau:
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu
Việc nghiên cứu chuyên sâu về nhóm đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu, sở thích, hành vi của người tiêu dùng và xây dựng đúng nội dung cũng như chọn đúng khung giờ học hoạt động.
Chẳng hạn:
- Nhóm đối tượng từ 18 – 25: Họ online nhiều nhất lúc nào?
- Nếu là nhân viên văn phòng thì online thời điểm nào, hành vi online của họ từng khung giờ là gì?
- Nếu là người làm việc tự do thì họ sẽ đọc thông tin của bạn khi nào?
Thử nghiệm post bài nhiều khung giờ để đo lường hiệu quả
Cách tốt nhất là bạn hãy làm các bài test.
Hãy đăng bài ở nhiều khung giờ và với nhiều loại hình content, bạn sẽ biết được những đối tượng nào quan tâm ở từng khung giờ.
Khi đó, bạn sẽ có cái đánh giá chính xác nhất và tìm được khung giờ đăng bài phù hợp.
Sử dụng Facebook Page Insights
Facebook đang ngày một chuẩn hóa hơn trong việc cung cấp dữ liệu, thông tin đăng bài Facebook cho các Fanpage. Lượt tiếp cận được thống kê cụ thể trên từng khoảng thời gian sẽ giúp bạn tìm được giờ vàng cho Fanpage.
Ngoài ra, tính năng này của Facebook còn cung cấp cho người dùng thông tin về giới tính, khu vực sống, hành vi của khách hàng với Fanpage.
Sử dụng Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights là công cụ tuyệt vời dùng để xây dựng kế hoạch, xác định vị trí khách hàng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Ngoài giúp phân chia tỷ lệ đăng bài và lên lịch vào khung giờ phù hợp, FAI còn giúp nghiên cứu nhân khẩu học, sở thích, thói quen, hành vi đối tượng mục tiêu trên Facebook của bạn rõ hơn.
Phân tích đối thủ
Hãy xác định đối thủ của bạn là ai. Trong thời kì đầu, bạn có thể quan sát xem đối thủ hoạt động hiệu quả vào thời gian nào, tương tác tốt nội dung nào.
Đối thủ cũng là một nguồn tham khảo giúp bạn điều chỉnh kế hoạch và nội dung đăng bài. Bạn có thể quan sát đối thủ và tránh những khoảng thời gian “flop”. Đó là kinh nghiệm cho những ai muốn biết thời gian vàng đăng bài mà chưa có kinh nghiệm nhiều.
Khung giờ vàng đăng các nền tảng Social khác
Ngoài Facebook thì các ứng dụng Social khác cũng có những khung giờ vàng khác nhau. Nhìn chung ta có:
- Và khung giờ vàng để đăng cho mọi lĩnh vực, nền tảng là từ 18 giờ – 21 giờ tối và 12 giờ – 15 giờ chiều.
- Ngày sở hữu tương tác nhiều nhất để đăng tải nội dung là Thứ sáu hàng tuần.
Cụ thể thì khung giờ vàng ở các kênh Social khác là:
Khung giờ vàng đăng bài trên Instagram
- Khung giờ tốt nhất để đăng bài là khoảng chiều tối: 11 giờ sáng thứ 4 và 10-11 giờ sáng thứ 6
- Ngày tốt nhất để đăng bài là thứ tư hàng tuần, ngày tệ nhất là Chủ nhật.
- Thời gian nên tránh đăng bài là 10h tối tới 5h giờ sáng.
Nhìn vào bức tranh tổng thể của Instagram, sự tương tác duy trì nhất quán 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Mức độ tương tác thấp hơn vào trước 6 giờ sáng và sau 9 giờ tối mỗi ngày, nhưng so với các nền tảng khác, Instagram có những thời điểm tương tác rải rác vào cuối tuần và buổi sáng
Khung giờ vàng nội dung trên TikTok
TikTok là một nền tảng video ngắn được giới trẻ hiện nay cực kỳ yêu thích.
- Khung giờ tốt nhất TikTok: Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều
- Nên tránh: Chủ nhật
Là nền tảng tuổi đời trẻ nhất trong danh sách này, TikTok đã phát triển đáng kể và tạo ra làn sóng dữ đội. Với ứng dụng hiện đang thu hút hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu , những người dành gần 20 giờ cho ứng dụng mỗi tháng, TikTok có sức mạnh cạnh tranh bền bỉ. Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok là Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều, Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều và Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều. Buổi chiều là thời điểm có mức độ tương tác cao nhất trên nền tảng; người dùng đang tìm cách lấp đầy sự rảnh rỗi, giải trí buổi chiều.
Tuy nhiên, nhìn chung, từ giữa buổi sáng đến chiều (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) vào Thứ Ba đến Thứ Năm, mức độ tương tác trên ứng dụng sẽ cao hơn. Với xu hướng thị trường trong tương lai thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng là phải hiểu xu hướng bắt đầu, phát triển và ảnh hưởng như thế nào. Khi bạn hiểu cách thức hoạt động bạn có thể tạo ra chiến lược theo xu hướng TikTok
Khung giờ vàng đăng bài trên LinkedIn
Linkedin là nền tảng dành riêng cho cộng đồng người đi làm và tìm việc. Nền tảng được dùng để tạo dựng mối quan hệ trong công việc. Và đây cũng là kênh duy nhất có thời gian lý tưởng để đăng các ngày trong tuần.
- Khung giờ vàng: 8 giờ – 10 giờ sáng và trưa thứ 4; 9 giờ sáng và 1 – 2 giờ chiều thứ 5; 9 giờ sáng thứ 6
- Ngày tương tác tốt nhất: Thứ 4 và thứ 5
- Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật
LinkedIn từ xưa tới nay luôn nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể hơn so với các mạng xã hội khác,chúng tập trung vào người dùng chuyên nghiệp. Mặc dù ngày nay, nền tảng đã tiếp tục phát triển và phân nhánh thành nhiều trường hợp sử dụng khác nhau, chúng tôi không chia dữ liệu này thành các ngành riêng lẻ để duy trì độ chính xác cao và một bức tranh rõ ràng hơn về cách sử dụng LinkedIn ngày nay.
Mặc dù vậy, chúng ta không thể bỏ qua sức mạnh Marketing của LinkedIn. Với sự kết hợp của các tùy chọn tìm kiếm và nhắm mục tiêu nâng cao cũng như cơ sở người dùng chuyên nghiệp, LinkedIn là một điểm đến lý tưởng cho các chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng.
Ngoài Marketing B2B, ngày càng nhiều người dùng và marketer bắt đầu nghĩ xa hơn và tận dụng các chiến lược độc đáo trên nền tảng, chẳng hạn như khai thác tiềm năng độc đáo của nó để trở thành chuyên gia trong ngành hoặc người có tầm ảnh hưởng. Nếu bạn đang cố gắng tạo ra các nội dung đáng chia sẻ, thời gian nhiều tương tác nhất là trong giờ hành chính, từ thứ Ba đến thứ Sáu, 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Tương tác giảm xuống vào trước 4 giờ sáng và sau 8 giờ tối mỗi ngày. Bên cạnh đó, Thứ Hai cũng đạt sự tương tác thấp hơn trên nền tảng này.
Khung giờ vàng đăng bài trên Pinterest
- Khung giờ vàng Pinterest: Thứ Ba lúc 1 giờ chiều Thứ Tư từ 1 đến 3 giờ chiều Thứ Năm từ trưa đến 2 giờ chiều Ngày phù hợp nhất: Thứ Tư đến Thứ Sáu
- Nên tránh: Chủ Nhật và Thứ Hai
Pinterest là công cụ tìm kiếm trực quan nơi người dùng nghiên cứu và khám phá các sản phẩm, xu hướng, thiết kế, v.v. Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều có mặt trên nền tảng này nhưng những người sử dụng nó đều biết đến lợi ích của Pinterest. Người dùng tương tác với nội dung trên Pinterest gần như tất cả các giờ trong ngày, hầu hết các ngày trong tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest bao gồm Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm vào khoảng 1 giờ chiều, kéo dài trước hoặc muộn hơn một giờ. Điều đặc biệt, thứ Tư lúc 6 giờ sáng cũng là thời gian cao điểm để đăng trên Pinterest.
Khung giờ vàng đăng nội dung trên YouTube
Theo nghiên cứu thì hiện tại thói quen của người dùng ở nền tảng YouTube như sau: Có 86% người dùng mạng xã hội Việt Nam sử dụng YouTube.
- Khung giờ tốt nhất là 18 giờ – 21 giờ, 15 – 18 giờ và trưa tới 15 giờ.
- 18% nhà tiếp thị khuyên nên đăng tải video vào thứ 6 và thứ 7.
- Thứ 3 được coi là ngày tệ nhất, đặc biệt là khung từ 6 – 9 giờ sáng.
Các câu hỏi thường gặp khi đăng bài
Q: Quên đăng bài vào khung giờ vàng thì đăng bù được không?
A: Được! Bạn có thể đăng những khung giờ khác nhưng như đã nói nó sẽ không hiệu quả. Bạn vẫn nên chú ý giờ vàng để đăng. Hoặc phòng trường hợp đột xuất, bạn có thể hẹn lịch trước 1 – 2 ngày nhằm tránh bỏ lỡ cơ hội cao tiếp cận khách hàng.
Q: Đăng bài trên khung giờ vàng nhưng vẫn không có tương tác?
A: Nếu đăng bài trên khung giờ vàng mà không có tương tác, có thể bạn đang gặp các trường hợp sau:
Đúng đối tượng mà sai giờ vàng của đối tượng cũng như ngành đó.
Nhắm sai đối tượng mục tiêu, dẫn tới sai giờ vàng.
Q: Nội dung và khung giờ đăng bài cái nào quan trọng hơn?
A: Mặc dù khung giờ vàng đăng bài Facebook được xem là quan trọng nhưng nội dung vẫn là yếu tố cốt lõi để quyết định xem bạn có thu hút được khách hàng tiềm năng hay không. Việc xác định khung giờ vàng đăng bài để bạn thu hút tỉ lệ cao đối tượng khách hàng mục tiêu (tất nhiên vào những khung giờ khác cũng sẽ có nhưng ít hơn).
Tuy nhiên nếu bạn chỉ đăng đúng khung giờ nhưng nội dung không chất lượng thì bạn tiếp cận được họ cũng không có tỉ lệ chuyển đổi. Tốt nhất là bạn nên làm tốt cả 2 yếu tố trên, nội dung chất và đăng đúng giờ vàng, bạn sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Trên bài viết, InterData.VN đã mách bạn về khung giờ vàng để đăng bài Facebook bao gồm khái niệm, cách xác định khung giờ vàng cũng như là cách tăng tương tác cho bài viết của bạn. Hi vọng rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về khung giờ vàng và khung giờ vàng đăng bài cho riêng bạn dù ở Facebook hay các mạng xã hội khác.