Logo InterData
  • Trang chủ
  • Blog
    • Máy chủ (Server)
    • Máy chủ ảo (VPS)
    • Cloud Server
    • Web Hosting
    • Website
    • Trí tuệ nhân tạo (AI)
    • Lập trình
  • Dịch vụ
    • Thuê chỗ đặt máy chủ
    • Thuê Cloud Server
    • Thuê Hosting
    • Thuê máy chủ
    • Thuê VPS
  • Sự kiện
  • Khuyến Mãi
  • Trang chủ
  • Blog
    • Máy chủ (Server)
    • Máy chủ ảo (VPS)
    • Cloud Server
    • Web Hosting
    • Website
    • Trí tuệ nhân tạo (AI)
    • Lập trình
  • Dịch vụ
    • Thuê chỗ đặt máy chủ
    • Thuê Cloud Server
    • Thuê Hosting
    • Thuê máy chủ
    • Thuê VPS
  • Sự kiện
  • Khuyến Mãi
Trang Chủ Lập trình

Top 12+ Phần Mềm Lập Trình Cho Học Sinh (Tiểu Học, THCS, THPT)

Trương Trường Thịnh Được viết bởi Trương Trường Thịnh
A A

NỘI DUNG

Toggle
  • Tại sao nên cho học sinh học lập trình sớm?
  • Tiêu chí chọn phần mềm lập trình cho học sinh
    • Giao diện trực quan và dễ sử dụng
    • Tính tương tác cao
    • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến
    • Tích hợp bài học hướng dẫn
    • Có các hoạt động mô phỏng, trò chơi hoặc dự án thực tế
    • Hỗ trợ giáo viên
    • Cộng đồng hỗ trợ
    • Chi phí
  • Top phần mềm lập trình cho học sinh phổ biến hiện nay
    • Scratch
    • Tynker
    • Code.org
    • Code Monster
    • KTurtle
    • Stencyl
    • Code Avengers
    • CodeMonkey
    • Gamestar Mechanic
    • Codemoji
    • Alice
    • Minecraft Education Edition
    • Blockly
  • Gợi ý phần mềm theo từng cấp học
    • Tiểu học (6–10 tuổi)
    • THCS (11–14 tuổi)
    • THPT (15–18 tuổi)
  • Lộ trình bắt đầu cho người mới
    • Bước 1: Xác định mục tiêu
    • Bước 2: Chọn công cụ phù hợp
    • Bước 3: Tìm kiếm tài liệu & cộng đồng
  • Một số câu hỏi thường gặp (FAQ)
    • Học sinh nên bắt đầu với ngôn ngữ lập trình nào?
    • Học lập trình có cần máy tính cấu hình cao không?
    • Có phần mềm lập trình nào miễn phí không?
    • Sự khác biệt giữa học tại trung tâm và tự học qua phần mềm là gì?

Việc trang bị kỹ năng lập trình cho học sinh ngay từ sớm giúp các em phát triển tư duy tính toán và giải quyết vấn đề một cách vượt trội. Bài viết này của InterData sẽ cung cấp một hướng dẫn toàn diện, giới thiệu top 12+ phần mềm lập trình tốt nhất cho học sinh từ tiểu học đến THPT, đi kèm các tiêu chí lựa chọn và một lộ trình cụ thể để bắt đầu hành trình viết code đầy thú vị này.

Tại sao nên cho học sinh học lập trình sớm?

Học lập trình không chỉ là học cách viết ra các dòng lệnh. Đây là quá trình rèn luyện bộ não theo một phương pháp có hệ thống. Việc tiếp xúc sớm giúp học sinh hình thành tư duy logic, chia nhỏ các vấn đề phức tạp thành những phần đơn giản để xử lý hiệu quả hơn.

Một báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) đã nhấn mạnh “Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề” là hai trong số những kỹ năng hàng đầu cho tương lai. Lập trình chính là môi trường thực hành lý tưởng cho các kỹ năng này, khi học sinh liên tục phải tìm lỗi (debug) và tối ưu hóa giải pháp của mình.

Hơn nữa, lập trình thúc đẩy sự sáng tạo không giới hạn. Từ một ý tưởng, học sinh có thể tự tay xây dựng một trò chơi, một câu chuyện hoạt hình hay một trang web đơn giản. Quá trình này biến các em từ người tiêu thụ nội dung thành người tạo ra sản phẩm công nghệ, một bước chuyển mình quan trọng.

Phần mềm lập trình cho học sinh

Tiêu chí chọn phần mềm lập trình cho học sinh

Để chọn được một công cụ phù hợp, bạn cần xem xét nhiều yếu tố thay vì chỉ nhìn vào các tính năng. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng mà InterData đã tổng hợp để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Giao diện trực quan và dễ sử dụng

Giao diện thân thiện, có màu sắc hấp dẫn và bố cục rõ ràng sẽ giảm bớt rào cản ban đầu. Đối với học sinh nhỏ tuổi, các phần mềm sử dụng phương pháp kéo-thả (drag-and-drop) khối lệnh là lựa chọn lý tưởng vì chúng không đòi hỏi phải gõ chính xác từng cú pháp phức tạp.

Tính tương tác cao

Phần mềm cần cung cấp phản hồi ngay lập tức. Khi học sinh thay đổi một khối lệnh, nhân vật hoặc đối tượng trên màn hình phải thay đổi tương ứng. Sự tương tác này tạo ra một vòng lặp phản hồi tích cực, giúp các em hiểu rõ mối quan hệ nhân-quả trong lập trình.

Phần mềm lập trình cho học sinh

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến

Một số nền tảng cho phép chuyển đổi giữa lập trình khối và lập trình văn bản (như JavaScript hoặc Python). Điều này tạo ra một lộ trình học tập liền mạch, giúp học sinh dễ dàng chuyển sang các ngôn ngữ chuyên nghiệp hơn khi đã sẵn sàng.

Tích hợp bài học hướng dẫn

Các bài học được xây dựng sẵn, các thử thách theo chủ đề và video hướng dẫn đóng vai trò như một người giáo viên ảo. Chúng dẫn dắt học sinh đi từ những khái niệm cơ bản đến các dự án phức tạp hơn một cách có hệ thống, tránh việc bị choáng ngợp.

Có các hoạt động mô phỏng, trò chơi hoặc dự án thực tế

Học thông qua dự án (project-based learning) luôn hiệu quả hơn lý thuyết suông. Một phần mềm tốt sẽ cho phép học sinh ứng dụng kiến thức để tạo ra các sản phẩm cụ thể như game, hoạt hình, hay ứng dụng đơn giản, giúp duy trì động lực học tập.

Phần mềm lập trình cho học sinh

Hỗ trợ giáo viên

Đối với môi trường lớp học, các tài liệu dành riêng cho giáo viên như giáo án, bài tập và công cụ quản lý lớp học là cực kỳ cần thiết. Yếu tố này đảm bảo việc dạy và học được diễn ra một cách có tổ chức và hiệu quả.

Cộng đồng hỗ trợ

Một cộng đồng người dùng lớn mạnh (như các diễn đàn, nhóm mạng xã hội) là nguồn tài nguyên vô giá. Khi gặp khó khăn, học sinh và cả phụ huynh có thể đặt câu hỏi, chia sẻ sản phẩm và học hỏi kinh nghiệm từ những người dùng khác trên toàn cầu.

Chi phí

Nhiều phần mềm lập trình xuất sắc cho học sinh được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, một số nền tảng khác có thể yêu cầu trả phí cho các tính năng nâng cao hoặc nội dung học tập chuyên sâu. Bạn cần cân nhắc yếu tố này dựa trên ngân sách và mục tiêu học tập.

Top phần mềm lập trình cho học sinh phổ biến hiện nay

Dưới đây là danh sách chi tiết các công cụ lập trình được đánh giá cao và sử dụng rộng rãi trong giáo dục, phù hợp với nhiều độ tuổi và mục tiêu khác nhau.

Scratch

Scratch là nền tảng lập trình trực quan bằng khối lệnh, được phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Đây được xem là tiêu chuẩn vàng cho việc dạy và học lập trình ở lứa tuổi thiếu nhi trên toàn thế giới.

Người dùng có thể tạo ra các câu chuyện tương tác, trò chơi và hoạt hình bằng cách lắp ghép các khối lệnh đầy màu sắc lại với nhau. Giao diện thân thiện và cộng đồng chia sẻ sản phẩm khổng lồ giúp Scratch trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo.

  • Đối tượng: 6 – 16 tuổi
  • Nền tảng: Web, Windows, macOS, Android
  • Chi phí: Miễn phí
  • Điểm nổi bật: Cộng đồng lớn nhất thế giới, kéo-thả trực quan, hỗ trợ đa ngôn ngữ bao gồm Tiếng Việt.

Scratch

Tynker

Tynker là một nền tảng giáo dục toàn diện, cung cấp các khóa học lập trình game hóa. Các bài học được thiết kế như những cuộc phiêu lưu, nơi học sinh phải viết code để giải quyết các câu đố và hoàn thành nhiệm vụ.

Nền tảng này cung cấp lộ trình học tập rõ ràng từ lập trình khối đến các ngôn ngữ thực tế như JavaScript và Python. Tynker cũng tích hợp sâu với Minecraft, cho phép học sinh tạo các bản mod (chỉnh sửa game) của riêng mình.

  • Đối tượng: 5 – 18 tuổi
  • Nền tảng: Web, iOS, Android
  • Chi phí: Có bản miễn phí, các gói trả phí từ $120/năm
  • Điểm nổi bật: Lộ trình học tập có cấu trúc, tích hợp Minecraft, các khóa học được game hóa.

Tynker

Code.org

Code.org là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh phổ cập khoa học máy tính đến mọi học sinh. Nền tảng này cung cấp các khóa học miễn phí, chất lượng cao cho mọi lứa tuổi, từ mẫu giáo đến lớp 12, và là đơn vị đứng sau chiến dịch “Hour of Code” nổi tiếng.

Các bài học sử dụng nhân vật từ các bộ phim và trò chơi nổi tiếng như Frozen, Star Wars, Minecraft để tạo sự hứng thú. Code.org kết hợp giữa video hướng dẫn, câu đố và môi trường lập trình khối để truyền tải kiến thức.

  • Đối tượng: 4 – 18 tuổi
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Miễn phí
  • Điểm nổi bật: Giáo trình đầy đủ cho từng cấp học, miễn phí hoàn toàn, chiến dịch Hour of Code toàn cầu.

code_org

Code Monster

Code Monster giới thiệu các khái niệm JavaScript một cách cực kỳ đơn giản và tương tác. Màn hình được chia làm hai, một bên là các dòng code và một bên là kết quả hiển thị. Một chú quái vật thân thiện sẽ hướng dẫn người học qua từng bước nhỏ.

Đây là công cụ tuyệt vời để học sinh làm quen với cú pháp của một ngôn ngữ lập trình thực tế mà không cảm thấy bị áp lực. Các bài học ngắn gọn và tập trung vào việc thực hành ngay lập tức.

  • Đối tượng: 9+ tuổi
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Miễn phí
  • Điểm nổi bật: Giao diện đơn giản, tương tác tức thì, tập trung vào JavaScript.

Code Monster

KTurtle

KTurtle là một môi trường giáo dục giúp học sinh làm quen với những điều cơ bản nhất của lập trình. Người dùng sẽ viết các lệnh đơn giản để điều khiển một chú rùa (turtle) vẽ các hình dạng trên màn hình.

Phần mềm này sử dụng ngôn ngữ lập trình Logo, một ngôn ngữ được thiết kế đặc biệt cho mục đích giáo dục. KTurtle giúp học sinh hiểu về các khái niệm như vòng lặp, câu lệnh điều kiện và thủ tục một cách trực quan.

  • Đối tượng: 8+ tuổi
  • Nền tảng: Linux (có thể cài trên Windows)
  • Chi phí: Miễn phí
  • Điểm nổi bật: Mã nguồn mở, tập trung vào hình học và thuật toán cơ bản.

KTurtle

Stencyl

Stencyl là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra các trò chơi 2D mà không cần viết một dòng code nào. Người dùng có thể thiết kế nhân vật, màn chơi và logic game bằng một giao diện kéo-thả tương tự như Scratch nhưng chuyên sâu hơn.

Điểm đặc biệt là Stencyl cho phép người dùng “nhìn” mã nguồn được tạo ra từ các khối lệnh và có thể tự viết code nếu muốn. Trò chơi tạo ra có thể xuất bản trên nhiều nền tảng như iOS, Android, Windows và Web.

  • Đối tượng: 12+ tuổi
  • Nền tảng: Windows, macOS, Linux
  • Chi phí: Có bản miễn phí, bản trả phí từ $99/năm để xuất bản game
  • Điểm nổi bật: Tạo game đa nền tảng, có thể chuyển đổi giữa code và khối lệnh.

Stencyl

Code Avengers

Code Avengers cung cấp các khóa học lập trình tương tác cao, tập trung vào các kỹ năng thực tế như phát triển web và game. Nền tảng này có các khóa học về HTML, CSS, JavaScript và Python được thiết kế cho người mới bắt đầu.

Mỗi bài học đều có hướng dẫn từng bước, các thử thách viết code và một dự án nhỏ để củng cố kiến thức. Môi trường học tập được game hóa với điểm số và huy hiệu để khuyến khích người học.

  • Đối tượng: 12+ tuổi
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Có bài học miễn phí, các gói trả phí từ $29/tháng
  • Điểm nổi bật: Tập trung vào kỹ năng thực tế (web, game), môi trường học tương tác.

Code Avengers

CodeMonkey

CodeMonkey dạy lập trình thông qua một loạt các trò chơi giải đố hấp dẫn. Học sinh sẽ viết code bằng một ngôn ngữ giống CoffeeScript để điều khiển một chú khỉ vượt qua các chướng ngại vật và thu thập chuối.

Nền tảng này giúp học sinh tiếp thu các khái niệm lập trình cốt lõi như biến, vòng lặp, và hàm một cách tự nhiên. CodeMonkey có các khóa học được phân chia rõ ràng theo độ tuổi và trình độ.

  • Đối tượng: 6 – 14 tuổi
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Có bản dùng thử, các gói trả phí cho gia đình và trường học.
  • Điểm nổi bật: Học code hoàn toàn qua game, lộ trình bài bản.

CodeMonkey

Gamestar Mechanic

Gamestar Mechanic tập trung vào việc dạy các nguyên tắc thiết kế game. Thay vì chỉ viết code, học sinh sẽ học cách xây dựng các màn chơi hấp dẫn, cân bằng độ khó và tạo ra các quy tắc thú vị cho trò chơi của riêng mình.

Nền tảng này sử dụng một hệ thống kéo-thả các “sprite” (đối tượng trong game) có sẵn logic. Học sinh sẽ chơi các nhiệm vụ để mở khóa các công cụ mới, sau đó sử dụng chúng để thiết kế và chia sẻ game của mình.

  • Đối tượng: 7 – 14 tuổi
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Có bản giới hạn miễn phí, truy cập đầy đủ có trả phí.
  • Điểm nổi bật: Tập trung vào tư duy thiết kế game, học thông qua nhiệm vụ.

Gamestar Mechanic

Codemoji

Codemoji có một phương pháp tiếp cận độc đáo để dạy phát triển web cơ bản. Nền tảng này cho phép học sinh tạo ra các trang web đơn giản bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emoji) thay cho các thẻ HTML và thuộc tính CSS.

Khi học sinh kéo-thả một emoji, phần mềm sẽ hiển thị đoạn code tương ứng được tạo ra. Điều này giúp các em làm quen với cú pháp của HTML và CSS một cách vui nhộn và ít đáng sợ hơn so với việc nhìn vào một trình soạn thảo code trống.

  • Đối tượng: 6 – 12 tuổi
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Yêu cầu đăng ký trả phí
  • Điểm nổi bật: Dạy HTML/CSS bằng emoji, cách tiếp cận độc đáo.

Codemoji

Alice

Alice là một môi trường lập trình 3D dựa trên khối lệnh, cho phép người dùng tạo ra các hoạt cảnh, câu chuyện tương tác và trò chơi đơn giản. Phần mềm này được phát triển bởi Đại học Carnegie Mellon với mục tiêu chính là dạy các khái niệm lập trình hướng đối tượng.

Người dùng sẽ kéo-thả các khối lệnh để điều khiển các đối tượng 3D trong một thế giới ảo. Alice là một bước đệm tuyệt vời trước khi chuyển sang các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thực thụ như Java hoặc C++.

  • Đối tượng: 10+ tuổi
  • Nền tảng: Windows, macOS, Linux
  • Chi phí: Miễn phí
  • Điểm nổi bật: Lập trình 3D, tập trung vào khái niệm hướng đối tượng.

Alice

Minecraft Education Edition

Đây là phiên bản Minecraft được thiết kế riêng cho môi trường giáo dục. Ngoài các tính năng xây dựng và sinh tồn thông thường, phiên bản này còn tích hợp một công cụ gọi là “Code Builder”, cho phép học sinh viết code để tự động hóa các hành động trong game.

Học sinh có thể sử dụng cả lập trình khối (tương tự Scratch) và lập trình văn bản (JavaScript) để ra lệnh cho một nhân vật robot thực hiện các công việc như xây dựng, đào mỏ. Đây là cách cực kỳ hấp dẫn để ứng dụng lập trình vào một thế giới mà các em yêu thích.

  • Đối tượng: 8 – 16 tuổi
  • Nền tảng: Windows, macOS, ChromeOS, iPadOS
  • Chi phí: Yêu cầu bản quyền (thường được cung cấp qua tài khoản trường học)
  • Điểm nổi bật: Học lập trình trong thế giới Minecraft, ứng dụng thực tế ngay lập tức.

Minecraft Education Edition

Blockly

Blockly không hẳn là một phần mềm cho người dùng cuối mà là một thư viện được Google phát triển. Thư viện này cung cấp nền tảng để các nhà phát triển tạo ra các trình soạn thảo lập trình khối. Nhiều nền tảng nổi tiếng, bao gồm Code.org và cả Scratch, đều sử dụng các nguyên lý hoặc thành phần từ Blockly.

Hiểu về Blockly giúp nhận ra rằng phương pháp lập trình khối có một nền tảng kỹ thuật chung và mạnh mẽ. Người dùng có thể trải nghiệm các bản demo của Blockly để hiểu cách các khối lệnh được chuyển đổi thành code JavaScript, Python hoặc các ngôn ngữ khác.

  • Đối tượng: Mọi lứa tuổi (dưới góc độ tìm hiểu)
  • Nền tảng: Web
  • Chi phí: Miễn phí
  • Điểm nổi bật: Là nền tảng của nhiều phần mềm lập trình khối, cho thấy mối liên hệ giữa khối lệnh và code thật.

Blockly

Gợi ý phần mềm theo từng cấp học

Việc lựa chọn công cụ phù hợp với lứa tuổi là yếu tố quyết định sự thành công của quá trình học. Mỗi giai đoạn phát triển nhận thức đòi hỏi một phương pháp tiếp cận khác nhau.

Phần mềm lập trình cho học sinh

Tiểu học (6–10 tuổi)

Giai đoạn này cần tập trung vào việc khơi gợi sự hứng thú và xây dựng tư duy logic cơ bản. Các phần mềm sử dụng khối lệnh, màu sắc và nhân vật hoạt hình là lựa chọn hàng đầu.

  • Scratch: Lựa chọn số 1 với giao diện kéo-thả trực quan.
  • Tynker: Học qua các trò chơi phiêu lưu có cốt truyện.
  • Code.org: Các khóa học với nhân vật quen thuộc, không yêu cầu kỹ năng đọc viết.
  • CodeMonkey: Giải đố bằng cách viết code đơn giản.

THCS (11–14 tuổi)

Học sinh ở lứa tuổi này có khả năng tư duy trừu tượng tốt hơn và sẵn sàng cho các thử thách phức tạp. Các em có thể bắt đầu chuyển từ lập trình khối sang lập trình văn bản.

  • Scratch (Nâng cao): Thực hiện các dự án phức tạp hơn với biến số và danh sách.
  • Stencyl: Bắt đầu thiết kế game 2D một cách chuyên nghiệp hơn.
  • Code Avengers: Học các ngôn ngữ web như HTML, CSS, JavaScript.
  • Minecraft Education Edition: Ứng dụng lập trình vào một môi trường sáng tạo.

THPT (15–18 tuổi)

Đây là giai đoạn định hướng nghề nghiệp. Học sinh cần tiếp xúc với các ngôn ngữ và công cụ được sử dụng trong ngành công nghiệp phần mềm.

  • Python: Ngôn ngữ đa năng, dễ học, được sử dụng rộng rãi trong phát triển web, khoa học dữ liệu. Các em có thể dùng trình soạn thảo như VS Code.
  • JavaScript: Ngôn ngữ của web. Học sinh có thể tự xây dựng các trang web tương tác.
  • Stencyl/Alice: Tiếp tục phát triển kỹ năng làm game hoặc hoạt hình 3D với các công cụ mạnh mẽ hơn.

Lộ trình bắt đầu cho người mới

Bắt đầu một hành trình mới luôn cần một bản đồ. Dưới đây là 3 bước đơn giản giúp bạn hoặc con em mình khởi đầu việc học lập trình một cách hiệu quả.

Phần mềm lập trình cho học sinh

Bước 1: Xác định mục tiêu

Hãy tự hỏi: “Mình muốn học lập trình để làm gì?”. Mục tiêu có thể là tạo ra một trò chơi đơn giản, xây dựng một trang web cá nhân, hay chỉ đơn giản là rèn luyện tư duy. Một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn chọn đúng công cụ và duy trì động lực.

Bước 2: Chọn công cụ phù hợp

Dựa trên mục tiêu và độ tuổi của bạn, hãy tham khảo lại các phần gợi ý ở trên để chọn ra 1-2 phần mềm phù hợp nhất. Đừng cố gắng học quá nhiều thứ cùng một lúc. Hãy bắt đầu với một công cụ và thành thạo nó trước khi chuyển sang công cụ khác.

Bước 3: Tìm kiếm tài liệu & cộng đồng

Sau khi đã có công cụ, hãy tìm kiếm các tài liệu hướng dẫn. YouTube là một nguồn tài nguyên vô tận với các video tutorial cho hầu hết mọi phần mềm. Tham gia vào các diễn đàn hoặc cộng đồng của phần mềm đó để đặt câu hỏi khi gặp khó khăn và chia sẻ sản phẩm của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp (FAQ)

Học sinh nên bắt đầu với ngôn ngữ lập trình nào?

Đối với trẻ nhỏ, nên bắt đầu với các ngôn ngữ lập trình trực quan dạng khối như Scratch. Khi đã có nền tảng tư duy, Python là lựa chọn tiếp theo tuyệt vời vì cú pháp đơn giản, dễ đọc và có tính ứng dụng cao.

Học lập trình có cần máy tính cấu hình cao không?

Không. Hầu hết các phần mềm lập trình cho người mới bắt đầu, đặc biệt là các nền tảng dựa trên web như Scratch hay Code.org, đều hoạt động tốt trên các máy tính có cấu hình trung bình. Bạn không cần đầu tư một dàn máy đắt tiền để bắt đầu.

Có phần mềm lập trình nào miễn phí không?

Có, rất nhiều. Các phần mềm hàng đầu như Scratch, Code.org, Alice, KTurtle, Python đều hoàn toàn miễn phí. Nhiều nền tảng trả phí khác như Tynker hay Code Avengers cũng cung cấp các bài học dùng thử miễn phí để bạn trải nghiệm trước.

Sự khác biệt giữa học tại trung tâm và tự học qua phần mềm là gì?

Học tại trung tâm cung cấp một lộ trình có cấu trúc, có giáo viên hướng dẫn trực tiếp và sự tương tác với bạn bè. Tự học qua phần mềm lại mang đến sự linh hoạt về thời gian, cho phép học sinh học theo nhịp độ của riêng mình và tập trung vào những chủ đề mình thực sự yêu thích.

Share190Tweet119
KHUYẾN MÃI NỔI BẬT
Flash sale 7.7
FLASH SALE 7.7 – Hosting chỉ từ 3K/tháng | VPS chỉ từ 20K/tháng
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Progressive Web App là gì, Lợi ích PWA & So sánh vs Native App
Progressive Web App là gì? Lợi ích PWA & So sánh vs Native App
ETL (Extract, Transform, Load) là gì, Lợi ích & Quy trình ETL.
ETL (Extract, Transform, Load) là gì? Lợi ích & Quy trình ETL
Data Pipeline là gì, Lợi ích, Thành phần & Cách triển khai
Data Pipeline là gì? Lợi ích, Thành phần & Cách triển khai
cau-truc-website-hoan-chinh
Cấu trúc của một website hoàn chỉnh gồm những gì? (Checklist đầy đủ)
Phân biệt các loại website
Phân biệt các loại website: Blog, Bán hàng, Giới thiệu công ty, Portfolio
Nên thuê VPS ở đâu
Nên Thuê VPS Ở Đâu? 12+ Nhà Cung Cấp Uy Tín Giá Rẻ
So sánh Vite và Webpack, nên chọn công cụ nào
So sánh Vite và Webpack: Chọn công cụ bundling nào tốt?
WebAssembly (WASM) là gì, Lợi ích, Ứng dụng & So với JavaScript
WebAssembly (WASM) là gì? Lợi ích, Ứng dụng & So với JavaScript
Bộ định tuyến Router là gì
Router là gì? Chức năng, Các loại bộ định tuyến & Tiêu chí chọn

logo interdata

VPĐD: 240 Nguyễn Đình Chính, P. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
VPGD: 211 Đường số 5, Khu đô thị Lakeview City, P. Bình Trưng, TP. Hồ Chí Minh
MST: 0316918910 – Cấp ngày 28/06/2021 – tại Sở KH và ĐT TP. HCM
Mã ĐDKD: 0001
Điện thoại: 1900636822
Website: Interdata.vn

DỊCH VỤ

Thuê chỗ đặt máy chủ
Thuê Cloud Server
Thuê Hosting
Thuê máy chủ
Thuê VPS

THÔNG TIN

Blog
Giới thiệu
Liên hệ
Khuyến mãi
Sự kiện

CHÍNH SÁCH

Chính sách bảo hành
Chính sách bảo mật
Chính sách xử lý khiếu nại
Cam kết dịch vụ
Điều khoản sử dụng
GDPR
Hình thức thanh toán
Hướng dẫn thanh toán trên VNPAY
Quy định đổi trả và hoàn trả tiền
Quy định sử dụng tên miền